Thông báo sách mới tháng 7 năm 2012

13/08/2012

(Tamly) - Xin trân trọng gửi tới độc giả những cuốn sách hay tháng 7 năm 2012 của Thư viện Viện Tâm lý học

1. Viết gì cũng đúng: Các thủ thuật để thành công trong tranh luận / Anthony weston, Khanh Chương d. . - H. : Lao động xã hội, 2012 . - 175tr., 20 cm
Từ khoá : Nghệ thuật lập luận sắc bén, Thủ thuật trong tranh luận
Giới thiệu nội dung : Viết gi cũng đúng là cuốn sách dẫn nhập cô đọng về nghệ thuật viết và cách đưa ra những lập luận sắc bén, thông qua các nguyên tắc cụ thể được giải thích và minh họa đầy đủ, ngắn gọn. đây được xem như cuốn giáo khoa thư nổi tiếng đã được dịch sang 8 ngôn ngữ vẫn là lựa chọn đầu tiên với những ai tìm kiếm một cuốn sách hướng dẫn dễ hiểu về cách đưa ra các lập luận vững chắc
Ký hiệu kho : Vb 909

2. Cách sống từ bình thường trở nên phi thường/ Inamori Kazuo, Phạm Hữu Lợi d. . - H. : Thời đại, 2012 . - 224tr., 20 cm
Từ khoá : Cách sống, Nguyên lý để thành công
Giới thiệu nội dung : Nội dung cuốn sách gồm 5 chương. Chương 1: Biến suy nghĩ thành hiện thực. Chương 2: Suy nghĩ từ nguyên lý và nguyên tắc. Chương 3: Mài dũa nhân cách và nâng cao tâm hồn. Chương 4: Sống với lòng vị tha. Chương 5: Hòa hợp với dòng chảy của vũ trụ
Ký hiệu kho : Vb 911

3. Những thói quen tốt học sinh cần rèn luyện/ Trương Mỹ Quyên . - H. : Bách khoa - Hà nội, 2012 . - 160tr., 20 cm
Từ khoá : Giáo dục gia đình, Trẻ em
Giới thiệu nội dung : Cuốn sách này sẽ giúp các bậc phụ huynh giáo dục con mình một cách tòan diện, sẽ giúp các em nhỏ cảm thấy sự cần thiết phải trở thành một người văn minh..
Ký hiệu kho : Vb 906

4. Rèn luyện thói quen tốt cho tuổi Teen/ Thi Nhung . - H. : Phụ nữ, 2012 . - 215tr., 24 cm
Từ khoá : Phương pháp rèn luyện, Bồi dưỡng thói quen tốt, Tuổi teen
Giới thiệu nội dung : Cuốn sách đã chỉ ra và chứng minh được tại sao giai đoạn trung học là thời kì quan trọng để bồi dưỡng thói quen tốt cho trẻ. Cuốn sách cũng cung cấp cho các bậc cha mẹ những sách lược, phương pháp cụ thể, hiệu quả và thực tế nhằm giúp con trẻ lứa tuổi teen bồi dưỡng, rèn luyện những thói quen tốt trong học tập và trong cuộc sống để tự tin bước vào tương lai
Ký hiệu kho : VL 781, VL 782

5. Phương pháp học tập thoải mái/ Nguyễn Duy Chiếm . - H. : Bách khoa Hà nội, 2012 . - 134tr., 20 cm
Từ khoá : Phương pháp học tập, Trở ngại tâm lý học
Giới thiệu nội dung : Nội dung cuốn sách đề cập đến một số vấn đề như muốn được điểm cao thì phương pháp học tập là rất quan trọng, vượt qua trở ngại tâm lý học trong học tập, tập trung sự chú ý, vui vẻ học tập sẽ có hiệu quả cao, tư duy liên tưởng sẽ tăng trí nhớ, sắp xếp hệ thống lại các kiến thức, phân giải các đề khó, học tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ, tự đặt kế hoạch đọc sách..
Ký hiệu kho : Vb 905

6. Say mê học tập để đạt thành tích cao/ Nguyễn Thị Huyền . - H. : Văn hóa- thông tin, 2012 . - 119tr., 20 cm
Từ khoá : Say mê học tập, Say mê đọc sách
Giới thiệu nội dung : Nội dung cuốn sách gồm 10 chương. Chương 1: Say mê học tập, chăm chỉ việc học hành. Chương 2: Hình thành thói quen say mê đọc sách. Chương 3: Bồi dưỡng thói quen học tập và làm việc có kế hoạch. Chương 4: Rèn luyện sự chuyên tâm mở rộng cánh cửa trí thức. Chương 5: Hình thành thói quen đặt câu hỏi. Chương 6: Cho trẻ tham gia hoạt động thực tế khi học trung học. Chương 7: Tích cực chuẩn bị bài để học tập một các chủ động nhất. Chương 8: Chăm chú nghe giảng để nâng cao hiệu quả học tập. Chương 9: Rèn luyện thói quen ghi chép, cấu thành hệ thống kiến thức cho bản thân. Chương 10: Thường xuyên ôn tập
Ký hiệu kho : Vb 907

7. Phương pháp thành công trong thi cử/ Nguyễn Kim Phước . - H. : Bách Khoa- Hà nội, 2012 . - 147tr., 20 cm
Từ khoá : Học tập, Kỹ xảo trong thi cử
Giới thiệu nội dung : đây là cuốn sách nói về kỹ xảo trong thi cử. Cuốn sách được viết bằng ngôn ngữ vui tươi thoải mái, với những ví dụ đơn giản và sinh động nhằm giới thiệu cho bạn đọc những người thi cử hết sức nhẹ nhàng và thoải mái mà đạt được kết quả cao và cũng có người mỗi lần thi cử là giống như dấn thân vào vòng vây của kẻ thù kết quả không đạt được như mong muốn. Cuốn sách này được viết bằng ngôn ngữ vui tươi thoải mái với những ví dụ đơn giản và sinh động nhằm giới thiệu cho bạn đọc những kỹ xảo học tập rất thực dụng.
Ký hiệu kho : Vb 908

8. Các quy tắc của phương pháp xã hội học/ Emile DurKheim, đinh Hồng Phúc d. . - H. : Tri thức, 2012 . - 314tr., 20 cm
Từ khoá : Phương pháp xã hội học, Các quy tắc
Giới thiệu nội dung : Quyển các quy tắc gồm sáu chương. Chương 1 đưa ra định nghĩa về sự kiện xã hội. Chương 2 đề cập đến những quy tắc khi quan sát các sự kiện xã hội. Chương 3 bàn đến những quy tắc phân biệt giữa hiện tượng xã hội bình thường với hiện tượng xã hội mang tính chất bệnh lý. Chương 4 bàn đến những quy tắc cấu tạo các loại hình xã hội. Chương 5 đề cập đến những quy tắc giải thích các sự kiện xã hội. Chương 6 đề cập đế những quy tắc xây dựng và chứng cứ.
Ký hiệu kho : Vb 912

9. Nâng cao hiệu quả quản lý nguồn nhân lực trong quá trình CNH,HĐH đất nước/ Phạm Thành Nghị . - H. : Khoa học xã hội, 2007 . - 422tr., 20 cm
Từ khoá : Nguồn nhân lực, Quản lý nguồn nhân lực, Công nghiệp hoá, Hiện đại hoá
Giới thiệu nội dung : Cuốn sách được chia thành 4 chương. Trong chương 1 các tác giả đã hệ thống hoá những vẫn đề lý luận cơ bản, những nhận thức mới và hiện đại về quản lý nguồn nhân lực như vấn đề vốn con người và phát triển vốn con người, các mô hình quản lý nguồn nhân lực, các yếu tố tác động đến quản lý nguồn nhân lực, các yếu tố tác động đến quản lý nguồn nhận lực và các chính sách vĩ mô tác động đến quản lý nguồn nhân lực. Chương 2: trình bày những kinh nghiệm quản lý nguồn nhân lực của các nước phát triển. Chương 3 tác giả đặc biệt phân tích những khác biệt trong quản lý nguồn nhân lực. Chương 4 của cuốn sách tác giả đã đề nghị áp dụng những mô hình quản lý nguồn nhân lực phù hợp thay thế cho các mô hình quản lý nguồn nhân lực phù hợp thay thế cho các mô hình đã lạc hậu
Ký hiệu kho : Vv 2704

10. Những vấn đề tâm lý học sáng tạo/ Phạm Thành Nghị . - H. : Đại học sư phạm, 2011 . - 212tr., 25 cm
Giới thiệu nội dung : Cuốn sách được trình bày 5 chương. Chương 1: nêu những vấn đề chung về sáng tạo và phương pháp nghiên cứu trong tâm lý học sáng tạo. Chương 2: phân tích bản chất của sáng tạo như một quá trình gồm nhiều giai đoạn và mắt xích trung tâm của quá trình. Chương 3: phân tích cơ sở sinh học và xã hội của sáng tạo. Chương 4: phân tích mối quan hệ giữa sáng tạo và xã hội
Ký hiệu kho :

11. Giáo trình tâm lý học giáo dục/ Phạm Thành Nghị . - H. : Đại học quốc gia Hà nội, 2011 . - 265tr., 24 cm
Từ khoá : Tâm lý học giáo dục, Giáo dục
Giới thiệu nội dung : Giáo trình này nhấn mạnh đến sự khác biệt trong tiếp cận dạy học theo định hướng người thầy và tiếp cận dạy học theo định hướng người học. Dạy học theo định hướng người học hướng vào giúp học sinh xác định vấn đề có thực trong cuộc sống, tìm hiểu tư liệu, nguồn lực để tự giải quyết vấn đề, người thầy đóng vai trò hướng dẫn. giúp người học huy động những cố gắng, điều chỉnh hoạt động của mình và người học trở thành chủ thể tích cực của quá trình nhận thức. Giáo trình cũng nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc xây dựng môi trường học tập hiệu quả ở đó mọi học sinh có cơ hội tiếp cận tới việc học tập, tăng cường tinh thần tự quản và hợp tác..và đặc biệt trong cuốn giáo trình này cơ sở tâm lý học của đánh giá được xem xét một cách khá chi tiết..những hành vi lệch chuẩn được đề cập và những điều chỉnh được đưa ra nhằm khắc phục các hành vi này trong trường học.
Ký hiệu kho : Vv 2701


Thư viện
Viện Tâm lý học