Cách chăm sóc trẻ bướng bỉnh (03/04/2012 15:37) (14/12/2019)

(Tamly) – Nuôi dạy trẻ bướng bỉnh là một thách thức đối với các bậc cha mẹ. Và làm được điều đó cần phải có các cách thức nhất định, phù hợp với lứa tuổi và sự phát triển tâm lý của trẻ. Bài viết của Catherine Palomino “How to Take Care of Naughty Kids” được đăng tải trên trang wikihow.com đã đề cập tới những cách thức để chăm sóc những trẻ bướng bỉnh.

Các hình thức bị miệt thị cơ thể của học sinh (10/12/2019)

(Tamly) Miệt thị cơ thể là hành vi, cử chỉ, lời nói, tỏ ý chê bai hay trêu chọc người khác về cơ thể họ,

Mười sai lầm hàng đầu trong cách nuôi dạy con (05/12/2018)

(Tamly) - Trong quá trình nuôi dạy con, với tình yêu thương và mong muốn con có được những điều tốt nhất. Mỗi một cặp cha mẹ đều có những quan niệm khác nhau trong quá trình nuôi dạy, và hẳn không thể tránh khỏi những sai lầm. Những sai lầm thường mắc phải đã được đăng tải trên trang web psychologytoday.com với bài viết "Top Ten Parenting Mistakes". Xin được lược dịch để giới thiệu với bạn đọc.

Nuôi dạy con khi con là kẻ bắt nạt (25/09/2018)

(Tamly) - Bạn luôn hy vọng rằng thiên thần nhỏ được nuôi dưỡng tốt của mình sẽ không muốn bắt nạt bất cứ ai. Nhưng những kẻ bắt nạt cũng có cha mẹ. Vậy bạn cần làm gì khi con bạn là một kẻ bắt nạt?

Tình hình công tác hướng nghiệp hiện nay (07/09/2018)

(Tamly) - Nghề nghiệp là vấn đề vô cùng quan trọng trong đời sống của mỗi con người. Có nghề nghiệp con người mới có cuộc sống ổn định, mới làm cho cuộc sống trở nên có ý nghĩa.

Nhút nhát nghiêm trọng có những biểu hiện gì? (05/09/2018)

(Tamly)-Theo trang web của Hiệp hội Tâm lý học Hoa Kỳ (Amercian Psychology Association – APA), nhút nhát là xu hướng cảm thấy khó xử, lo lắng hoặc căng thẳng trong cuộc giao tiếp xã hội, đặc biệt là với những người không quen thuộc.

Thực nghiệm tự biện minh của Aronson và Carlsmith (20/12/2016)

(Tamly) - Năm 1963, Elliot Aronson và J. Merrill Carlsmith đã công bố nghiên cứu của họ về ảnh hưởng của sự đe dọa đến việc thực hiện hành vi bị cấm. Trong đó, họ trình bày thực nghiệm về sự biện minh của trẻ mẫu giáo khi bị buộc phải vâng lời. Thực nghiệm này giúp cho việc lí giải tại sao trẻ thích chơi với đồ vật được cấm.