Khái niệm Quấy rối tình dục trong các nghiên cứu trên thế giới
(10/12/2019)
(Tamly) - Nghiên cứu về quấy rối tình dục xuất hiện từ rất sớm trong các nghiên cứu của Mỹ và Tây Âu. Nó đã trở thành một trong những lĩnh vực thu hút nhiều quan tâm của xã hội nhưng cũng dễ bị hiểu nhầm nhất trong luật. Ở các nước, khái niệm quấy rối tình dục thường định nghĩa theo hai cách, mô tả các dấu hiệu của hành vi hoặc liệt kê các dạng của hành vi. Dưới đây là khái niệm quấy rối tình dục được xác định trên thế giới.
Điều gì ở trường học khiến trẻ không hạnh phúc?*
(09/12/2018)
(Tamly) – Học sinh hạnh phúc là một trong nhiều mục tiêu giáo dục. Hiểu được những điều khiến học sinh không vui khi ở trường có thể góp phần xây dựng trường học hạnh phúc. Bài viết tóm lược lại kết quả của một nghiên cứu định tính được thực hiện năm 2018 cho thấy, những điều xuất phát từ mối quan hệ xã hội trong trường học, vấn đề học tập và môi trường nhà trường là những tác nhân khiến học sinh không hạnh phúc.
Bàn về cuộc sống hạnh phúc
(06/12/2018)
(Tamly) - Hạnh phúc là một trạng thái tâm lý bao gồm việc sống một cuộc sống tốt đẹp và ý thức về ý nghĩa và sự hài lòng một cách sâu sắc. Vì vậy, cách suy nghĩ và thể hiện cảm xúc, hạnh phúc của mỗi cá nhân luôn trong sự kiểm soát cá nhân.
Biến nỗi lo lớn thành chuyện nhỏ
(05/12/2018)
(Tamly) - Trẻ em có chứng lo âu hay chán nản thường đánh vật để phát triển tiềm năng bởi trẻ có lo lắng thường trộn lẫn với lòng tự trọng tổn thương. Giúp đỡ trẻ với nỗi lo là điều bắt buộc. Các bậc phụ huynh có thể tìm được những lời khuyên hữu ích khi đọc bài viết dưới đây của tiến sĩ Erin Leonard, một nhà trị liệu tâm lý và là tác giả của ba cuốn sách về các mối quan hệ và việc làm cha mẹ.
Học giỏi không phải là điều học sinh cần để được hạnh phúc!*
(04/12/2018)
(Tamly) – Xây dựng trường học hạnh phúc cần được thực hiện một cách tổng thể trên toàn hệ thống trong tổ chức nhà trường. Hiểu về những yếu tố và khả năng tác động của nó đến cảm nhận hạnh phúc của người học sẽ là những gợi ý hữu ích. Nghiên cứu của chúng tôi đã phát hiện ra rằng mối quan hệ xã hội lành mạnh, tích cực và vị trí, giá trị của người học được khẳng định trong mối quan hệ đó là những điều cốt lõi mang lại hạnh phúc cho học sinh.