Sự khuyến khích đóng một vai trò quan trọng trong công việc như thế nào?

09/12/2019

(Tamly) - Chúng ta đều biết sức mạnh của những từ tích cực. Bất cứ khi nào chúng ta cảm thấy thấp kém, mắt chúng ta bắt đầu tìm kiếm người luôn khiến chúng ta có động lực, một người rất gần gũi và biết rất rõ về cuộc sống của chúng ta. Tại nơi làm việc, đặc biệt nếu bạn là một nhà lãnh đạo, bạn nên thấm nhuần sự tích cực trong nhân viên của mình để duy trì văn hóa làm việc lành mạnh.

Sẽ có một vài khoảnh khắc khi giọng nói bên trong của nhân viên của bạn sẽ hét lên và nói ‘hãy rời khỏi’ nhưng đó là trách nhiệm của người lãnh đạo để giúp mọi việc diễn ra suôn sẻ. Ngay cả một số cụm từ khích lệ nhỏ như “Tôi cũng biết bạn có thể làm điều đó”, hay “Bạn có thể bỏ việc, bạn là người chiến thắng”, có thể làm được điều kỳ diệu.

Vì vậy, làm thế nào để khuyến khích đóng một phần quan trọng như vậy? Dưới đây là 5 lý do:

1. Mọi người bắt đầu cảm thấy rằng họ quan trọng

Công nhận là một trong những điều quan trọng nhất. Khi bạn đang khuyến khích nhân viên của mình, bạn tình cờ nói chuyện và thảo luận với họ. Điều này mang lại cho họ cảm giác quan trọng cùng với động lực. Khi bạn nhận ra điểm yếu của họ và nói với họ rằng họ có thể làm tốt bằng cách làm việc trên điều đó, họ có xu hướng làm việc chăm chỉ hơn để họ có thể có được sự đánh giá cho công việc của họ. Ngoài ra, nếu họ đã thực hiện tốt một công việc và bạn khen ngợi họ, họ cảm thấy rằng sự hiện diện của họ đang được chú ý trong tổ chức. Điều này giúp tăng thêm năng suất của họ.

Đừng tỏ vô duyên trong khi khuyến khích vì bạn không có gì để mất. Một số lời khuyên và công việc được thực hiện, đây là cách đơn giản. Nhưng vâng, bạn cần phải rất đặc biệt trong khi đối đãi nhân viên của mình vì mỗi người trong số họ là khác nhau và mỗi người trong số họ có thể được thúc đẩy theo một cách riêng biệt.

2. Truyền cảm hứng cho nhân viên trong thời điểm khó khăn

Nếu tổ chức của bạn ở trong một thị trường cạnh tranh cao và cố gắng làm tốt, không có giới hạn về số lượng công việc cần phải hoàn thành. Điều này thường có thể trở nên đáng sợ. Vài lời khích lệ trong thời điểm khó khăn có ý nghĩa tốt hơn nhiều giờ đánh giá sau khi một công việc tốt được thực hiện. Vì vậy, rất quan trọng để hiểu tâm lý của nhân viên của bạn và xóa tan sương mù bằng cách hướng dẫn họ đi đúng hướng.

Hơn nữa, sự khích lệ không nhất thiết có nghĩa là những lời tốt đẹp vào những thời điểm khó khăn. Công việc tốt đôi khi có thể được thưởng bằng một lần tăng lương nhỏ, tiền thưởng hoặc thậm chí là giao nhiệm vụ mà nhân viên muốn.

3. Khích lệ xây dựng lòng trung thành của nhân viên

Khi nhân viên của bạn hiểu rằng bạn quan tâm thực sự, họ trở nên trung thành với bạn, sự lãnh đạo của bạn và công việc của họ. Họ trở nên trung thành bởi vì họ cảm thấy có tinh thần trách nhiệm và cuối cùng làm việc chăm chỉ hơn để làm cho tổ chức lớn mạnh hơn bằng mọi cách họ có thể. Một sự tín nhiệm bắt đầu được gây dựng và sự chính trực được quan sát thấy trong mọi việc họ làm. Tất cả chúng ta đều tin vào những gì chúng ta tín nhiệm và do đó lòng trung thành đóng một vai trò rất quan trọng trong việc hình thành hành vi của nhân viên.

4. Khuyến khích thói quen tốt

Những lời nói tích cực và một chút nâng cao đôi khi có thể giúp nhân viên của bạn gắn bó với thói quen tốt hàng ngày của họ ngay từ ngày đầu. Những lợi thế có hai mặt ở đây. Không chỉ nhân viên của bạn vẫn có động lực mà các nhân viên khác cũng cố gắng duy trì một hành vi tốt để có được đánh giá. Điều này làm cho tất cả nhân viên đi vào khuôn phép. Chỉ cần khen ngợi việc đến kịp thời hoặc hoàn thành kịp thời một nhiệm vụ cụ thể có thể mang lại sự thúc đẩy tốt cho nhân viên của bạn. Và nếu sự khuyến khích này được trình bày với một phần thưởng nhỏ hoặc một bữa trưa / bữa tối nhỏ, mọi thứ có thể hoạt động kỳ diệu trong tương lai. Những nỗ lực của bạn có thể giảm theo cấp số nhân khi họ bắt đầu tự làm mọi việc vì bạn đã cho họ một lý do tích cực để làm việc.

5. Giúp nhân viên mới trở nên phù hợp

Khi một nhân viên mới gia nhập một công ty, đó là sự lo lắng và sợ hãi xuất hiện cùng nhau, điều này khá rõ ràng. Tất cả chúng ta đều lo lắng khi làm việc lần đầu tiên. Những câu hỏi như, “Tôi có đang làm như mong đợi không?” “Đâu là cách tôi nên làm?” v.v... bắt đầu quay vòng trong tâm trí của anh ấy / cô ấy. Củng cố tích cực trong quá trình định hướng hoặc tham gia hoặc đào tạo có thể thúc đẩy sự tự tin của nhân viên của bạn để thực hiện và thành công tốt hơn. Họ cũng có thể cảm thấy thoải mái để bày tỏ mối quan tâm của mình và đặt câu hỏi cho nhà lãnh đạo của mình, điều này sẽ giúp làm cho mối liên kết mạnh mẽ hơn.

Trong khi thúc đẩy nhân viên của bạn có ý nghĩa tích cực, bạn nên nhớ rằng bạn không làm gì thêm và cuối cùng khen ngợi hành vi thông thường. Điều này sẽ che dấu những động lực thực sự và tất cả những lợi thế sẽ bắt đầu mất đi tầm quan trọng của nó. Vì vậy, hãy cụ thể về các hoạt động của nhân viên của bạn mà bạn đang khen ngợi họ. Cũng cố gắng giới hạn nó cho một số người. Không cần phải cho toàn bộ nhân viên biết rằng công việc tuyệt vời đang được nhân viên của bạn thực hiện vì điều đó có thể khiến anh ấy / cô ấy tự kiêu không cần thiết.

 

Theo Ekta Bihani (PH. biên dịch)

Nguồn: https://in.thehackerstreet.com/encouragement-plays-major-role/