Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu các hành vi ủng hộ xã hội trong gia đình của học sinh trung học cơ sở. Kết quả khảo sát bằng bảng hỏi trên 409 học sinh từ lớp 6 đến lớp 9 tại Hà Nội cho thấy, hành vi ủng hộ xã hội trong gia đình hiện nay được thực hiện ở mức độ tương đối thường xuyên; các em thực hiện nhóm hành vi nghiêng về trách nhiệm của bản thân trong gia đình nhiều hơn so với nhóm hành vi thể hiện sự tinh ý, nhạy cảm. Không có sự khác biệt giữa học sinh nam và học sinh nữ về tần suất thực hiện các hành vi ủng hộ xã hội trong gia đình nhưng có sự khác biệt có ý nghĩa giữa các khối lớp; nhóm học sinh sống/không sống cùng cả bố và mẹ, tuổi của bố mẹ.