Công tác xã hội trong trường học (nghiên cứu trường hợp tỉnh Tiền Giang)

Tác giả: Huỳnh Văn Chẩn; Tạ Thị Thanh Thủy

Năm xuất bản: Năm 2024

Số xuất bản: Số 6

Công tác xã hội trường học đã phát triển từ lâu và khá mạnh ở nhiều nước với nhiều mô hình cùng cách làm bài bản, chuyên nghiệp. Từ thế giới nhìn về công tác xã hội trường học Việt Nam cho thấy những biện pháp giúp đỡ thông qua con đường công tác xã hội trường học hứa hẹn thành công. Thực tế cho thấy, các vấn đề và khó khăn của học sinh gặp phải ngày càng nhiều và nghiêm trọng cần có hướng giải quyết chuyên nghiệp của công tác xã hội. Do vậy, rất cần thiết phải áp dụng công tác xã hội vào trường học. Bài viết này phân tích thực trạng công tác xã hội trong trường học tại tỉnh Tiền Giang, những yếu tố tác động đến hoạt động công tác xã hội trong trường học tại tỉnh Tiền Giang, từ đó đề xuất phát triển mô hình công tác xã hội trong trường học tại tỉnh Tiền Giang như một giải pháp hữu hiệu nhằm giải quyết các vấn đề đang nảy sinh trong trường học hiện nay.

Các tạp chí khác năm 2024: