Mối liên hệ giữa gắn kết học tập và kết quả học tập ở sinh viên: Vai trò trung gian của vốn tâm lý

Tác giả: Trần Hà Thu; Nguyễn Trần Thùy Linh; Nguyễn Thị Thoan

Năm xuất bản: Năm 2024

Số xuất bản: Số 7

Gắn kết học tập là một yếu tố dự báo sự gia tăng về kết quả học tập ở sinh viên. Cùng với đó, nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng vốn tâm lý có mối liên hệ với cả gắn kết học tập và kết quả học tập. Nghiên cứu này được tiến hành để xem xét tác động trung gian của vốn tâm lý trong mối liên hệ giữa gắn kết học tập và kết quả học tập ở sinh viên. Mẫu nghiên cứu bao gồm 642 sinh viên từ các trường đại học tại Hà Nội. Để thu thập thông tin, những người tham gia được yêu cầu hoàn thành thang đo Gắn kết công việc Utrecht phiên bản dành cho sinh viên (UWES-S), thang đo Vốn tâm lý (PCQ-24) và cung cấp Điểm trung bình (GPA) và/hoặc Điểm trung bình tích lũy (CGPA). Kết quả phân tích mô hình trung gian cho biết gắn kết học tập có tác động gián tiếp tới kết quả học tập ở sinh viên thông qua vốn tâm lý. Nói cách khác, vốn tâm lý có vai trò trung gian toàn phần trong sự ảnh hưởng của gắn kết học tập đến kết quả học tập ở sinh viên.

Các tạp chí khác năm 2024: