Thông tin kế hoạch tổ chức hội thảo “Giải pháp phát triển tư vấn tâm lý trong các nhà trường đáp ứng nhu cầu người học”

22/04/2021

Xã hội Việt Nam đang phát triển nhanh chóng và có nhiều biến động ảnh hưởng đến con người. Vì vậy tư vấn tâm lý nói chung, tư vấn tâm lý học đường nói riêng đã trở thành một nhu cầu ngày càng bức thiết. Hoạt động tư vấn tâm lý học đường đang trở nên phổ biến. Riêng trong ngành giáo dục thì từ mấy năm nay Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã có những chủ trương rất cụ thể đối với hoạt động đó. Một vấn đề cấp bách đặt ra là làm thế nào để tăng cường hơn nữa tính hiệu quả của hoạt động tư vấn tâm lý học đường. Chính vì vậy Hội Khoa học Tâm lý – Giáo dục Việt Nam phối hợp với Hội Khoa học Tâm lý – Giáo dục tỉnh Khánh Hòa quyết định tổ chức hội thảo với chủ đề “Giải pháp phát triển tư vấn tâm lý trong các nhà trường đáp ứng nhu cầu người học” trong năm 2021 tại tỉnh Khánh Hòa.
  1. Mục đích Hội thảo

Qua trao đổi, thảo luận để đi tới sự đồng thuận tương đối về những cơ sở tâm lý học làm nền tảng cho việc xác định mục đích, nội dung, cách thức tư vấn tâm lý phù hợp với các loại đối tượng; đánh giá được những ưu điểm, những hạn chế của hoạt động tư vấn tâm lý học đường hiện nay và từ đó đề xuất các giải pháp, kiến nghị nhằm góp phần nâng cao hiệu quả của loại hoạt động này.

  1. Những vấn đề cần trao đổi trong hội thảo

– Cơ sở tâm lý học của hoạt động tư vấn tâm lý nói chung, tư vấn tâm lý học đường nói riêng;

– Mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác tư vấn tâm lý học đường ở nước ta trong bối cảnh hiện nay;

– Đánh giá những ưu điểm, nhược điểm của hoạt động tư vấn tâm lý học đường ở nước ta trong thời gian qua;

– Kinh nghiệm về phát triển tư vấn tâm lý học đường của các nước; những bài học tốt rút ra được từ hoạt động đó ở nước ta;

– Các giải pháp nhằm góp phần nâng cao hiệu quả của hoạt động tư vấn tâm lý học đường (chính sách, tổ chức, xác định nội dung, đánh giá kết quả…);

– Các ý kiến khác có liên quan tới chủ đề hội thảo.

  1. Đối tượng tham dự Hội thảo

Tham gia hội thảo gồm các nhà khoa học, các nhà quản lý giáo dục và đào tạo; đại diện lãnh đạo nhà trường thuộc các ngành học, cấp học; đại diện các tỉnh, thành hội, hội ngành; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Trung ương Hội; các cộng tác viên về khoa học tâm lý học, giáo dục học và các lĩnh vực khoa học có liên quan, các hội viên của Hội, các giáo viên.

  1. Thời gian, địa điểm hội thảo:

– Thời gian: (thời gian cụ thể sẽ được thông báo sau)

– Địa điểm: Thành phố Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa

  1. Quy cách bài viết và thời hạn nộp bài:

Các bài tham gia Hội thảo được đánh máy vi tính in trên khổ giấy A4, dãn cách dòng exactly 17 pt, font Times New Roman, co chữ 13 độ dài từ 7 đến 9 trang; margins: Top 2cm, bottom 2 cm, left 2,5 cm, right 2 cm.

Các tác giả gửi bài viết bằng file theo địa chỉ email:

hoikhoahoctlgdvn@gmail.com trước ngày 15 tháng 6 năm 2021. Căn cứ vào ngày được ghi nhận trên máy vi tínhBan tổ chức Hội thảo sẽ xin không nhận các bài gửi tới BTC sau thời điểm trên.

Các bài viết có chất lượng sẽ được chọn, đăng tải trên Tuyển tập công trình khoa học quốc gia, kỷ yếu hội thảo mang tên Giải pháp phát triển tư vấn tâm lý trong các nhà trường đáp ứng nhu cầu người học”  tại Nhà xuất bản Đại học quốc gia Hà Nội”.

Ban tổ chức Hội thảo mong các tác giả quan tâm tới các yêu cầu sau:

– Không gửi bài đã được in tại một báo hoặc một tạp chí khác;

– Các số liệu, trích dẫn cần chuẩn xác, có xuất xứ rõ ràng;

– Cuối bài viết có danh mục tài liệu tham khảo;

– Có tóm tắt nội dung bài viết.

– Bài ghi rõ họ, tên, học hàm, học vị, cơ quan, điện thoại, email, địa chỉ của  tác giả để tiện liên hệ khi cần.

Ban tổ chức Hội thảo mong muốn nhận được nhiều tham luận gửi đến đúng hạn của các đơn vị, các nhà khoa học và các hội viên.

Địa chỉ liên hệ: Văn phòng Hội Khoa học Tâm lý – Giáo dục Việt Nam, 106 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. ĐT (024) 39421724.

Trân trọng thông báo!

Xem chi tiết tại địa chỉ: https://hoitamlygiaoduc.org/wp-content/uploads/2021/03/Th%C3%B4ng-b%C3%A1o-h%E1%BB%99i-th%E1%BA%A3o-Nha-trang.pdf.

 

Huyền Trang (ghi)